Seo Mũ đen và mũ trắng là những thuật ngữ xuất phát từ hội nghị điện ảnh phương Tây, nơi chàng trai tốt sẽ đội một chiếc mũ trắng tương phản với mũ đen của kẻ xấu . Tuy nhiên, có những trường hợp không áp dụng điều này.
Các thuật ngữ đã được điều chỉnh để mô tả các kỹ thuật SEO được phê duyệt bởi các điều khoản dịch vụ của công cụ tìm kiếm (TOS) và các điều khoản vi phạm chúng.
Các kỹ thuật SEO mũ đen , được gói gọn bởi spamdexing , đòi hỏi phải thao túng cách các công cụ tìm kiếm nhận thấy sự liên quan của trang Web theo cách thường không phù hợp với hướng dẫn của các công cụ tìm kiếm. Văn bản ẩn, che giấu và spam nhận xét blog là những ví dụ về SEO mũ đen.
Kỹ thuật SEO mũ trắng liên quan đến việc cung cấp cho người dùng nội dung chất lượng chính xác, phù hợp và được tổ chức tốt. Sử dụng các từ khóa có liên quan trong thẻ tiêu đề, thẻ h1 và văn bản neo của liên kết trong và liên kết nội bộ là những ví dụ về SEO mũ trắng.
Những gì SEO mũ trắng và đen có điểm chung là mong muốn cải thiện khả năng hiển thị trang web; nơi họ khác nhau là cách họ đi về nó.
SEO mũ đen có một danh tiếng tiêu cực, và đúng như vậy: Đó là một tập hợp mờ ám của các hành vi lừa đảo làm giảm trải nghiệm người dùng và được áp dụng chủ yếu để kiếm tiền nhanh chóng. Để giữ cho một doanh nghiệp hợp pháp và hoạt động trên Web, hãy tránh các kỹ thuật SEO mũ đen và nắm lấy các kỹ thuật SEO mũ trắng.
Các kỹ thuật SEO mũ đen cần tránh
1. Từ khóa không liên quan
Không : Thêm các từ khóa không liên quan vào bản sao để có thêm lượt truy cập trang.
Ví dụ : "Kanye West sẽ sử dụng máy hút bụi Dyson của chúng tôi nếu anh ta sở hữu mèo."
Làm : Giữ nội dung tập trung vào một chủ đề cụ thể để người dùng tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm.
Thí dụ : "Máy hút bụi Dyson của chúng tôi hút bụi, bụi bẩn và lông thú cưng một cách hiệu quả."
2. Xếp chồng từ khóa và nhồi từ khóa
Không : Lặp lại các từ khóa trong phạm vi mà nó đọc giống như vô nghĩa trong một câu hoặc văn bản thay thế hình ảnh.
Ví dụ : "Khung hình ảnh khung hình ảnh hình ảnh hình ảnh."
Nên : Viết các câu có ý nghĩa, có mật độ từ khóa hợp lý và sử dụng các từ liên quan đến ngữ nghĩa thay vì các từ khóa lặp lại vô tận.
Ví dụ : "Dịch vụ tạo khung ảnh của chúng tôi có thể chứa các định dạng lớn để đảm bảo mọi người đều có được bức tranh lớn."
3. Văn bản nhỏ, văn bản ẩn và liên kết ẩn
Không : Đặt văn bản không đọc được ở cuối trang, làm cho văn bản có cùng màu với nền hoặc định dạng văn bản hoặc hình ảnh không thể phát hiện được dưới dạng liên kết.
Ví dụ : "Đây là một câu ngắn chứa đầy văn bản màu xám không đọc được."
Nên : Viết nội dung dự định đọc, đối chiếu văn bản với màu nền và làm cho các liên kết rõ ràng.
Ví dụ : " Máy ảnh Canon G10 có cả các tính năng của máy ảnh chuyên nghiệp và sự tiện lợi của tính năng ngắm và chụp cầm tay."
0 nhận xét