SEO là viết tắt của Công cụ Tìm kiếm Tối ưu hóa .
Nói một cách đơn giản, SEO là thực hành làm cho các trang web nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn từ các công cụ tìm kiếm trực tuyến.
Không có định nghĩa chính thức về các loại SEO khác nhau, nhưng các kỹ thuật khác nhau thường được sắp xếp thành các danh mục logic.
Ví dụ: chúng tôi có SEO mũ trắng và SEO mũ đen, SEO trên trang so với SEO ngoài trang, cũng như các kỹ thuật SEO khác nhau có tên riêng.
Bài viết này đầu tiên nhìn vào mũ trắng vs mũ đen và SEO trên trang so với SEO ngoài trang. Sau đó, nó liệt kê 7 loại kỹ thuật SEO phổ biến nhất hiện có liên quan.
SEO mũ trắng liên quan đến các kỹ thuật lành mạnh tuân thủ các nguyên tắc của công cụ tìm kiếm, trong khi SEO mũ đen liên quan đến các hoạt động trái với hướng dẫn.
SEO mũ trắng
Nói một cách đơn giản, SEO mũ trắng là về việc sử dụng các phương pháp lành mạnh để làm cho trang web và nội dung của chúng tốt nhất có thể cho cả người dùng và công cụ tìm kiếm.
Một phần lớn của SEO mũ trắng là đảm bảo rằng nội dung của các trang web có chất lượng cao và trải nghiệm người dùng là rất tốt.
Nó cũng bao gồm SEO kỹ thuật, chẳng hạn như tối ưu hóa mã và đảm bảo rằng tất cả các trang quan trọng có thể được phát hiện bởi các công cụ tìm kiếm.
Một loại SEO mũ trắng phổ biến khác là xây dựng liên kết dựa trên khả năng tiếp cận.
Nếu bạn xây dựng lưu lượng truy cập trang web của mình bằng các phương pháp SEO mũ trắng, thì có khả năng bạn sẽ có được lưu lượng truy cập bền vững trong một thời gian dài.
SEO mũ đen
Ngược lại, SEO mũ đen không thực sự là làm cho trang web hoặc nội dung tốt hơn.
Thay vào đó, các phương pháp này cố gắng thao túng các thuật toán của công cụ tìm kiếm để xếp hạng cao hơn trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm.
Một trong những loại SEO mũ đen phổ biến nhất là sử dụng các công cụ tự động để xây dựng liên kết đến các trang web.
Các hình thức SEO mũ đen khác bao gồm liên kết mua, nhồi từ khóa, che giấu liên kết, văn bản ẩn, chuyển hướng lén lút, nội dung được tạo tự động và các nội dung khác.
SEO mũ xám
Thuật ngữ SEO mũ xám thường được sử dụng cho các kỹ thuật không hoàn toàn vượt qua trở thành mũ đen nhưng cũng không chính xác là mũ trắng.
Để giúp bạn hiểu được sự khác biệt giữa các phương pháp SEO tốt và tốt, các Nguyên tắc quản trị trang web của Google cung cấp lời khuyên sau:
Tránh các thủ thuật nhằm cải thiện thứ hạng công cụ tìm kiếm. Một nguyên tắc nhỏ là liệu bạn có cảm thấy thoải mái khi giải thích những gì bạn đã làm với một trang web cạnh tranh với bạn hoặc với nhân viên của Google hay không. Một thử nghiệm hữu ích khác là hỏi, điều này có giúp người dùng của tôi không? Tôi sẽ làm điều này nếu công cụ tìm kiếm không tồn tại?
0 nhận xét