Được xếp hạng trong SERPs hàng đầu (Trang kết quả của Công cụ tìm kiếm) là một cuộc đua dài. Và trong mọi môn thể thao, có những người chơi nó công bằng và những người gian lận để giành chiến thắng! Trong lĩnh vực SEO, chúng tôi gọi chúng là SEO mũ trắng và SEO mũ đen, tương ứng.
SEO mũ trắng giúp duy trì thứ hạng SERP hàng đầu của bạn, tuy nhiên, để đạt được thứ hạng cao hơn sau các kỹ thuật mũ trắng cần có thời gian. Mặt khác, SEO mũ đen có thể tăng khả năng hiển thị của công cụ tìm kiếm của bạn một cách nhanh chóng, nhưng với lời hứa thành công ngắn hạn và rủi ro cao.
Dưới đây là một chi tiết nhỏ hơn về cả hai kỹ thuật SEO:
SEO mũ trắng là gì?
Mọi nỗ lực SEO được thực hiện một cách đạo đức bằng cách tuân theo các nguyên tắc xếp hạng của Google biểu thị rằng trang web đang sử dụng các kỹ thuật SEO mũ trắng. Đăng bài của khách, nghiên cứu từ khóa, tối ưu hóa thẻ meta, liên kết nội bộ, v.v ... là một số ví dụ nổi tiếng về kỹ thuật SEO mũ trắng.
SEO mũ đen là gì?
Kỹ thuật SEO mũ đen hoàn toàn trái ngược với kỹ thuật mũ trắng. Điều này có nghĩa là các kỹ thuật SEO mũ đen không tuân theo các nguyên tắc xếp hạng của Google. Nếu trình thu thập thông tin xác định rằng trang web của bạn đang sử dụng các kỹ thuật SEO mũ đen để xếp hạng cao, thì nó sẽ hủy chỉ mục trang web của bạn và ngăn trang web của bạn xếp hạng trên Google.
Hiện nay…
Nếu trang web của bạn bị giảm thứ hạng đột ngột hoặc nhận được thông báo từ Google về việc lập chỉ mục trang web của bạn, thì bạn nên kiểm tra ngay xem trang web của mình có tuân theo bất kỳ kỹ thuật SEO mũ đen nào không. Trong bài viết này, bạn sẽ tìm thấy mọi kỹ thuật SEO mũ đen đáng kể mà các trang web cần tránh sử dụng vào năm 2020.
Vì vậy, không có gì khó chịu, hãy bắt đầu với các kỹ thuật SEO mũ đen.
Kỹ thuật SEO mũ đen số 1: Che giấu
Che giấu là một kỹ thuật mà các trang web sử dụng để lừa người dùng cũng như các công cụ tìm kiếm. Trong quá trình này, hai bộ thông tin được phân phối: một cho các con nhện cho mục đích lập chỉ mục và một bộ thông tin khác cho người dùng.
Kỹ thuật SEO mũ đen số 2: Nhồi nhét từ khóa
Mặc dù điều quan trọng là sử dụng đúng từ khóa trên trang web của bạn, nhưng nhiều quản trị web có quan niệm sai về vị trí từ khóa. Họ nhồi một trang với các từ khóa thay vì đặt chúng một cách chiến lược trên nội dung của chúng. Bằng cách làm như vậy, họ hy vọng sẽ tạo ra thứ hạng cao hơn. Tuy nhiên, đó là khi nó phản tác dụng. Việc nhồi nhét các từ khóa trên một trang và làm hại tính dễ đọc và ngữ cảnh của nó làm cho nó trở thành một nam châm cho hình phạt của Google.
Dưới đây là một ví dụ nhanh về nhồi nhét từ khóa : Nghiên cứu từ khóa là rất cần thiết cho SEO. Nếu bạn không thực hiện nghiên cứu từ khóa, thì trang web của bạn sẽ xếp hạng thấp hơn trong SERPs. Vì vậy, bạn cần làm nghiên cứu từ khóa có liên quan để xếp hạng cao hơn. Bạn có thể sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí để thực hiện nghiên cứu từ khóa.
0 nhận xét